Nga xác nhận đưa Su-57 đến thử nghiệm chiến đấu ở Syria

Bộ Quốc phòng Nga ngày 1-3 lên tiếng xác nhận thông tin đồn đoán trên truyền thông thời gian gần đây rằng Nga đã đưa hai máy bay chiến đấu thế hệ mới thứ 5 Su-57 sang thử nghiệm ở chiến trường Syria. Tuy nhiên, hai máy bay Su-57 này chỉ tham gia chiến đấu thử nghiệm hai ngày ở Syria.

“Chúng thật sự đã ở đó. Không lâu, chỉ hai ngày. Trong thời gian đó chúng thực hiện một chương trình thử nghiệm, trong đó có chương trình chiến đấu thử nghiệm”  - Sputnik dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói với các nhà báo ngày 1-3.

“Có hai máy bay, được một máy bay phục vụ công tác thử nghiệm và các máy bay quan sát hiệu quả của hệ thống vũ khí hộ tống” - ông Shoigu cho biết thêm.

Máy bay chiến đấu thế hệ mới thứ 5 Su-57 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Máy bay chiến đấu thế hệ mới thứ 5 Su-57 của Nga. Ảnh: SPUTNIK

Các thông tin trước đó - dựa vào các cảnh phim các máy bay ở Syria và sự thuyết minh các hình ảnh vệ tinh của Israel - cho rằng Nga đã triển khai bốn chiếc Su-57 đến căn cứ không quân Khmeimim mà Nga đang sử dụng ở Syria.

“Tôi có thể nói với các bạn cuộc thử nghiệm đã thành công, các máy bay đã quay trở về Nga một tuần trước. Về các hình ảnh được lan truyền, tôi không biết chúng đến từ đâu. Các máy bay luôn nằm trong nhà chứa sân bay (khi không cất cánh)” - ông Shoigu nói, cho biết thêm chương trình thử nghiệm toàn diện máy bay chiến đấu tiên tiến thế hệ thứ 5 Su-57 sẽ hoàn thành trong năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm