Nga xác nhận đã tiêu diệt 'ông trùm' IS

Theo hãng tin RT, các máy bay Su-34 và Su-35 của Nga đã tiến hành các cuộc không kích gần TP Raqqa, thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, thuộc miền Bắc Syria vào ngày 28-5. Các cuộc tấn công này nhắm vào một cuộc họp của các lãnh đạo cấp cao của IS và thủ lĩnh Al-Baghdadi cũng được cho là có mặt trong cuộc họp này.

Thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi.

“Theo thông tin đang được kiểm tra thông qua các kênh khác nhau, lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi, người bị tiêu diệt sau cuộc không kích, cũng có mặt tại cuộc họp đó” – hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết trong một tuyên bố, đồng thời khẳng định Bộ đang tiếp tục xác nhận các thông tin này.

Cũng trong tuyên bố, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã cung cấp cho lực lượng Mỹ ở Syria về thời gian và địa điểm của cuộc không kích này.

Trước đó hồi tháng 6, một số phương tiện truyền thông từng đưa tin thủ lĩnh IS al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích ở Raqqa, tuy nhiên thời điểm đó, cả Nhà Trắng, quân đội Iraq hay Syria đều không lên tiếng xác nhận thông tin này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm