Nga và Pháp chia sẻ thông tin tình báo

Hãng tin Sputnik (Nga) dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Nga đưa tin bộ trưởng Quốc phòng Pháp và người đồng cấp Nga Sergey Shoygu đã hội đàm trong 90 phút.

Hai bên xác định Nhà nước Hồi giáo tự xưng là kẻ thù chung. Hai bên khẳng định từ tháng 1-2016 sẽ trao đổi thông tin tình báo quân sự trong chiến dịch ở Syria như kế hoạch không kích, vị trí của các nhóm khủng bố. Hai bên nhất trí tăng cường trao đổi thông tin về các phần tử khủng bố nói tiếng Nga và các phần tử khủng bố nói tiếng Pháp, đồng thời phối hợp tốt hơn để tránh máy bay ném bom va chạm trên không phận Syria. Hai bên cùng bày tỏ lo ngại về tình hình Nhà nước Hồi giáo tự xưng mở rộng địa bàn hoạt động ở Libya.

AFP ghi nhận Nga và Pháp không hợp tác như liên minh mà chỉ tập trung hợp tác về kỹ thuật quân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian nhận định cách phối hợp như thế sẽ làm cho cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng hiệu quả hơn. Ông giải thích cuộc hội đàm hôm 21-12 chỉ nói đến cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo tự xưng chứ không phải mọi tổ chức khủng bố ở Syria. Lý do: Đối với một số nhóm đối lập ở Syria, Nga cho đó là khủng bố trong khi Pháp thì không.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm