Nga tuyên bố không dùng Crimea để mặc cả

Theo ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin, Nga sẽ không đồng ý với bất kỳ thỏa thuận nào về Crimea chỉ để đổi lấy việc các nước phương Tây sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow.

“Không, không thể có chuyện đó. Điều này sẽ không được đưa ra xem xét”, ông Peskov trả lời khi được hỏi về việc liệu Nga có sẵn sàng ký giao ước với Mỹ hay tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý thứ hai tại bán đảo Crimea hay không.

Khoảng 50.000 người mang theo cờ Ukraine và Nga trong một cuộc biểu tình ở trung tâm Moscow hồi tháng 3-2014 nhằm chống lại việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Ảnh: AFP

Hôm qua 16-3 là ngày kỷ niệm 3 năm người dân Crimea bỏ phiếu tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào lãnh thổ Nga khi cuộc xung đột ở Ukraine đang lên đến đỉnh điểm. Nga khẳng định việc sáp nhập của Crimea hoàn toàn phù hợp với chuẩn mực của luật pháp quốc tế, trong khi phía Ukraine tuyên bố không công nhận kết quả của cuộc trưng cầu dân ý này.

Các nước phương Tây đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mạnh tay nhằm vào Nga từ năm 2014, sau khi cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine bùng phát và việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm