Nga tung Su-30 chặn máy bay do thám Mỹ ở biển Đen

“Sau khi tiếp cận máy bay ở khoảng cách an toàn, phi công Nga đã xác định vật thể đang bay là chiếc máy bay do thám P-8A Poseidon của Mỹ” - RT trích thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga ngày 12-5.

Phi công Nga đã "chào" các phi công Mỹ và sau đó máy bay do thám Mỹ thay đổi lộ trình bay theo hướng di chuyển khỏi biên giới với Nga. Chiến đấu cơ Su-30 đã trở về căn cứ an toàn" - Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Máy bay do thám P-8A Poseidon của Mỹ. Ảnh: RT

Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ chiều (giờ VN) hôm 9-5 khi các radar Nga phát hiện một vật thể bay gần vùng biển trung lập ở biển Đen sát biên giới Nga. Một chiến đấu cơ Su-30 đã được tung ra để chặn chiếc P-8A Poseidon.

Trước đó, cùng ngày, đài NBC dẫn thông báo của hải quân Mỹ đưa tin một chiến đấu cơ Nga đã bay sát máy bay P-8A Poseidon của Mỹ với khoảng cách 7 m trên biển Đen vào ngày 9-5. Thông tin khi đó cho rằng đó là chiến đấu cơ Su-27.

Theo bà Pamela Kunze, phát ngôn viên Lực lượng Hải quân Mỹ tại châu Âu, máy bay Mỹ đang thực hiện chiến dịch định kỳ tại không phận quốc tế. Bà cũng nói thêm các máy bay và tàu hải quân Mỹ thường có những vụ chạm trán với các máy bay và tàu Nga ở các không phận và vùng biển quốc tế nhưng “hầu hết các vụ chạm trán đều an toàn và chuyên nghiệp” - theo NBC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm