Nga tung bằng chứng Thổ nã pháo vào dân thường Syria

Video tố Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào dân thường Syria (Nguồn: Far News)

Trước đó, kênh truyền hình Al Mayadeen TV Li-băng đưa tin một binh sĩ Syria thiệt mạng và năm người khác bị thương trong vụ pháo kích tại thị trấn Jabal Oteira ở phía bắc Latakia, Syria hôm 1-2 từ lãnh thổ Thổ Nhĩ kỳ.

Theo Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga nhận được đoạn video từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria, cho thấy "pháo binh tự hành hạng nặng được triển khai đến tiền đồn của Thổ Nhĩ Kỳ".

Hãng thông tấn Fars News đưa tin, Thiếu tướng Igor Konashenkov - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói rằng đoạn video ghi lại cảnh tượng tại một phần biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng vũ khí hạng nặng tại biên giới Syria ở Suruc hôm 23-2-2015 (Ảnh: AFP) 

"Cơ sở này là một tiền đồn biên giới của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi không có bất kỳ vị trí bắn nào trong vài tháng trước đây" - ông nói.

Bộ Quốc phòng Nga hy vọng nhận được lời giải thích từ NATO, Lầu Năm Góc và lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ về vụ việc. "Những người cảnh báo chúng tôi về hậu quả trước hết nên suy nghĩ đến cái bẫy họ đang bị kéo vào bởi đối tác Thổ Nhĩ Kỳ" - tướng Konashenkov nói.

Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần trước cáo buộc máy bay Su-34 Nga xâm phạm không phận nhưng Nga bác bỏ thông tin này và Thổ Nhĩ Kỳ cũng không đưa ra được bằng chứng hỗ trợ cáo buộc trên. Mỹ và NATO đã cảnh báo Nga về vụ việc. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm