Nga trục xuất 20 nhà ngoại giao Czech

Trang Sputnik News đưa tin, mối quan hệ giữa Nga và Cộng hòa Czech trở nên căng thẳng sau khi Prague cáo buộc Moscow có liên quan đến vụ nổ kho đạn ở Vrbetice (Czech) hồi năm 2014, khiến hai công dân Czech thiệt mạng.

Khi Czech trục xuất 18 nhà ngoại giao nước mình khỏi Prague hôm 17-4, Moscow đã có động thái trả đũa bằng việc trục xuất 20 nhà ngoại giao Czech. Họ sẽ phải rời đi trong ngày 19-4.

Ông Vitezslav Pivonka - Đại sứ Cộng hoà Czech tại Nga, đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga hôm 18-4. "Chúng tôi phản đối mạnh mẽ hành động không thân thiện của chính quyền Séc đối với các nhân viên ngoại giao của Nga tại Praha và thông báo đến ông đại sứ 20 nhân viên không được chào đón ở đây”, trích tuyên bố từ Bộ ngoại giao Nga.

Ông Vitezslav Pivonka - Đại sứ Cộng hoà Séc tại Nga. Ảnh chụp màn hình TASS

Bộ Ngoại giao Nga khẳng định các vụ trục xuất sẽ mang lại nhiều hậu quả. Maria Zakharova – phát ngôn viên của Bộ cũng nói rằng hành động đáp lại rõ ràng như vậy là cần thiết.

Trong bối cảnh căng thẳng ngoại giao, cảnh sát Czech vừa đưa 2 người Nga là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov vào danh sách truy nã, nhưng không nói họ có liên quan gì đến vụ nổ năm 2014 hay không. Theo một tuyên bố từ các nhà chức trách Czech, hai công dân Nga đã đến nước này vào tháng 10-2014. Cả hai đều bị cáo buộc đã sử dụng ít nhất hai hộ chiếu giả.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm