Nga trình làng vũ khí khủng mừng Ngày Chiến thắng

Bộ binh từ Nga, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan và Tajikistan đã tập thực hành biểu diễn trước công chúng lần đầu tiên trong năm nay, hướng tới Ngày Chiến thắng vào 9-5. Quân đội từ các quốc gia khác như Ấn Độ, Mông Cổ, Serbia và Trung Quốc cũng hiện diện trong buổi diễn tập.

Nhưng sự kiện được mong đợi nhất trong buổi diễn tập là sự ra mắt của các mẫu xe tăng thiết giáp của Nga T-14, được xây dựng trên nển tảng công nghệ “Armata”; và sự trình làng của lựu pháo tự hành Coalition-SV.

Xe tăng Nga diễn tập trước Quảng trường Đỏ

Ưu điểm chính của Armata so với các công nghệ hiện hành tương tự nằm ở tháp pháo không cần người lái, được điều khiển từ xa bằng thiết bị tròn bọc thép riêng biệt. Mẫu xe tăng mới nhất có hệ thống radar tiên tiến nhất có thể đồng thời theo dõi tới 40 mục tiêu mặt đất và 25 mục tiêu trên không trong vòng bán kính 97km.

Hệ thống Kurganets-25 và Kornet-D, một bản nâng cấp của hệ thống chống tăng Kornet, cũng được đưa đến trong thời gian diễn tập đầu buổi sáng ngày 29-4. Kurganets-25 có hệ thống phòng vệ chủ động chống đạn pháo xe tăng mới.

Nhưng để phòng chống các âm mưu trong buổi diễu hành chính vào ngày 9-5, đánh dấu kỷ niệm ngày đánh bại phát xít Đức lần thứ 70, một phần công nghệ quân sự mới trình làng vẫn còn được che phủ trong lớp vải bọc đặc biệt.
Giữa những công nghệ mới được trình làng là những mẫu vũ khí mới nhất của Phân đội đổ bộ đường không Nga, bao gồm xe thiết giáp đa dụng Rakushka, cũng như hệ thống phóng tên lửa di động Yars.
Hơn 15.000 người và chừng 200 thiết bị quân sự sẽ trình diễn trong buổi diễu hành Chiến thắng vào buổi sáng ngày 9-5, bao gồm cả những vũ khí chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng. Với những người muốn xem các trang bị quân sự của Nga trước ngày 9-5, vẫn còn 3 buổi diễn tập khác được lên lịch vào ngày 2,6 và 7 tháng 5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm