Nga triệu tập phó đại sứ Mỹ

Bộ Ngoại giao Nga trong một thông cáo ngày 2-9 cho biết ông Anthony F. Godfrey, phó đại sứ Mỹ ở Moscow cùng ngày đã được triệu tập để nhận công hàm của Nga phản đối việc Mỹ có kế hoạch khám xét tổng lãnh sự quán của Nga ở San Francisco cùng hai tòa nhà ngoại giao khác ở New York và Washington, theo RT.

Đại sứ quán Mỹ ở Nga. Ảnh: SPUTNIK

Thông cáo nói thêm rằng các nhà ngoại giao Nga đã bị cấm đi vào tòa nhà phái bộ thương mại ở Washington mặc cho Nga vẫn còn là chủ sở hữu và được bảo vệ bởi quyền miễn trừ ngoại giao.

“Chúng tôi xem việc khám xét bất hợp pháp sắp tới của Mỹ vào các cơ sở ngoại giao của Nga trong khi không có mặt các quan chức Nga và mối đe dọa phá vỡ cánh cửa của tòa nhà là một hành động hung hăng. Đây có thể là cách mà cơ quan tình báo Mỹ sử dụng để dựng lên hành động khiêu khích chống Nga” – thông cáo nhấn mạnh.

Moscow đã yêu cầu Washington chấm dứt việc phá hoại luật pháp quốc tế và tôn trọng quyền miễn trừ ngoại giao của các quan chức Nga ở nước Mỹ. Bằng không nước này sẽ trả đũa, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo.

Trước đó, ngày 31-8 Mỹ đã yêu cầu Nga đến ngày 2-9 (giờ địa phương) phải đóng cửa tổng lãnh sự quán tại San Francisco cùng hai tòa nhà trực thuộc ở Washington và New York. Động thái này nhằm trả đũa vụ Nga hồi tháng 7 quyết định trục xuất 755 nhà ngoại giao Mỹ ở Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm