Nga triển khai số lượng quân đội ‘kỉ lục’ ở biên giới Ukraine

Người đứng đầu Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Oleksandr Turchynov cho biết hôm thứ Hai (13-7) rằng hiện có 20 nhóm chiến thuật vũ trang Nga ở miền đông Ukraine và 56 nhóm chiến thuật khác đang đóng tại tuyến biên giới giữa Nga và Ukraine.
Ông Turchynov nhấn mạnh rằng số lượng binh sĩ Nga chiến đấu ở miền đông Ukraine ngày càng tăng, không có dấu hiệu suy giảm.

Ngày 03-7, các quan chức quân đội Ukraine từng tuyên bố có hơn 50.000 quân nhân Nga và 30.000 tay súng đã tập trung dọc theo biên giới Ukraine.

Biên giới tiếp giáp giữa Nga và Ukraine (ảnh: cepolicy.org)

Theo một số nguồn tin, quân đội Nga còn tiến sâu vào khu vực Donbass của Ukraine, ngoài ra còn có xe tăng T-72, các trang thiết bị và lều trại.

Tổng thống Poroshenko cũng cho biết gần 64.000 binh sĩ Ukraine hiện đang phục vụ ở Donbas, một khu vực mà chính quyền Kiev phân loại là vùng hoạt động chống khủng bố.
Tuy nhiên, thực tế cho đến nay vẫn chưa có một phát hiện chính thức nào ghi nhận hoạt động của quân đội chính quy Nga tại miền Đông Ukraine.
Phía Nga cũng nhiều lần bác bỏ cáo buộc của chính quyền Kiev và phương Tây, khẳng định các phần tử vũ trang người Nga hiện diện tại Ukraine chỉ là những tình nguyện viên tự chiến đấu, không có sự chỉ đạo của chính phủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm