Nga tố truyền thông Anh bất ngờ ỉm tin vụ Skripal

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Rossiya’1, bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga, cho hay Bộ này sẽ không cho qua mà không chú ý tới cuộc điều tra vụ đầu độc cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia. Bà Zakharova chỉ trích các nhà báo Anh trong những ngày qua đột nhiên nín thinh về vụ hạ độc này như thể có lệnh yêu cầu họ giữ im lặng.

Bà Maria Zakharova, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga. Ảnh: TASS

"Các phóng viên Anh đã im lặng trong những ngày qua cứ như thể là, chúng ta hãy nói một cách thẳng thắn, đã có một mệnh lệnh yêu cầu tất cả mọi người phải giữ im lặng. Tất cả bọn họ đều trở lại trạng thái im lặng. Do đó, không có bất kỳ thông tin nào về vụ Skripal trên truyền thông Anh. Vụ việc này không còn thú vị. Không ai tìm kiếm ai đó, không ai tiến hành bất kỳ cuộc điều tra nào, không ai yêu cầu phía Anh cung cấp các bức ảnh hay video của những người bị ảnh hưởng" – bà Zakharova nói.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga nói thêm: “Vụ việc không còn tồn tại trong giới truyền thông. Tuy nhiên, không có gì phải nghi ngờ, Ủy ban Điều tra Nga, Đại sứ quán Nga tại Anh và Bộ Ngoại giao Nga sẽ khuấy động vụ việc với những thông tin mới từ nhiều khía cạnh. Chúng tôi có một số điều phải thông báo với họ”.

Theo thông tin từ phía Anh, cựu quan chức tình báo quân sự Nga Sergei Skripal, 66 tuổi và con gái Yulia, 33 tuổi được phát hiện nguy kịch tại một trung tâm mua sắm ở TP Salisbury, Anh hôm 4-3.

Cha con cựu điệp viên Skripal. Ảnh: RTE

Anh tuyên bố cha con ông Skripal bị trúng chất độc do Liên Xô sản xuất là A234 hay còn gọi là Novichok. Với cáo buộc này, Anh nhanh chóng quy trách nhiệm Nga đứng sau vụ hạ độc. Moscow đã phủ nhận mọi cáo buộc của London, lập luận rằng ở Liên Xô hay Nga đều không tồn tại một chương trình nào về phát triển chất độc như thế.

Vụ việc đã kéo theo màn trả đũa ngoại giao giữa Nga-Anh và Nga-phương Tây chưa từng có.

Cha con ông Skirpal đã qua cơn nguy kịch. Theo bệnh viện Quận Salisbury, ông Skripal dù sức khỏe có tiến triển nhưng vẫn còn theo dõi trong bệnh viện, trong khi đó, cô Yulia đã xuất viện và đang tịnh dưỡng tại một địa điểm bí mật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm