Nga tiêu diệt trùm khủng bố

Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga vừa tuyên bố như thế.

Nga tiêu diệt trùm khủng bố ảnh 1

Một khu chợ đường phố ở Nalchik, thủ phủ Kabardino-Balkaria - Ảnh: Reuters

Chiến dịch nói trên diễn ra ở Nalchik, thủ phủ nước cộng hòa tự trị, vào sáng sớm 27-3. Sau khi Zankishiyev không chịu ra đầu thú, lực lượng an ninh đã tấn công ngôi nhà ông ta đang ở.

Theo báo Nga The Moscow Times, Zankishiyev - biệt danh Ubaida, được nhà chức trách Nga liệt vào diện “những lãnh đạo tàn bạo nhất trong các nhóm chống đối ở bắc Caucasus”.

Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga cho biết Zankishiyev đã lãnh đạo các nhóm khủng bố hoạt động ngầm ở Kabardino-Balkaria và Karachayevo-Cherkessia kể từ năm 2011, tiến hành hơn 30 vụ tấn công vào các cơ sở công cộng, bao gồm việc sát hại một số nhân viên an ninh và binh sĩ chính phủ. Zankishiyev đã bị nhà chức trách truy nã gắt gao từ năm 2006.

“Tên khủng bố đã được yêu cầu bỏ vũ khí và ra đầu thú nhà chức trách - ủy ban chống khủng bố nói trong một tuyên bố - Nhưng hắn lại chống đối bằng vũ trang và đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công căn nhà”.

Nga hiện đang đối phó với những bất ổn do các phong trào Hồi giáo cực đoan vũ trang ở Caucasus, tập trung ở Dagestan và Ingushetia. Nhưng Kabardino-Balkaria, nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết, cũng chứng kiến các vụ tấn công gia tăng trong vài năm trở lại đây.

Theo Hải Minh (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm