Nga tiết lộ cách ông Putin xử lý tin đồn không hay về mình

Tổng thống Nga Vladimir Putin không quan tâm nhiều thông tin liên quan tới cuộc sống riêng tư và sức khỏe không tốt của mình, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với báo giới hôm 8-12.

“Những bài báo như vậy luôn xuất hiện bên cạnh Tổng thống và ngài ấy không bao giờ quan tâm nhiều tới chúng” – ông Peskov trả lời câu hỏi ông Putin đã xử lý như thế nào với những thông tin liên quan tới đời sống cá nhân, gia đình của ông cũng như những tin đồn không hay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Ông Peskov nói rằng Điện Kremlin muốn phớt lờ những điều như vậy vì những nỗ lực nhằm làm mất uy tín Tổng thống Putin sẽ không đạt được mục đích.

“Về cơ bản, đó là sự tổng hợp của nhiều tin đồn. Tôi nhắc lại: chúng tôi biết ai làm chuyện này và chúng tôi biết người này sẽ tiếp tục làm như vậy” – ông Peskov nói.

Ông Peskov chỉ ra những thông tin liên quan tới tình hình sức khỏe không tốt của ông Putin hoàn toàn vô nghĩa.

 “Chẳng có chút khuôn phép nào cả. Họ lẽ ra nên hỏi chúng tôi, chúng tôi sẽ trả lời” – ông Peskov nói.

Khi được hỏi về việc liệu Điện Kremlin có kế hoạch bằng cách nào đó thay đổi chính sách bảo mật đời sống riêng tư của Tổng thống Putin theo hướng cởi mở hơn không, ông Peskov lưu ý bản thân nhà lãnh đạo Nga đã trả lời câu hỏi này nhiều lần.

Quả thực, ông Putin nhiều lần nhận được câu hỏi về đời sống riêng tư của mình nhưng ông thường trả lời qua loa. Ông Putin giải thích là do lo ngại an ninh và ông muốn giữ kín danh tính của người thân để họ có một cuộc sống bình thường.

Ngoài ra, ông Peskov liên kết sự bảo mật đời sống cá nhân của ông Putin với nguy cơ khủng bố.

“Đe dọa khủng bố hiện diện khắp mọi nơi. Trong trường hợp này, các quốc gia đối phó mối đe dọa này theo nhiều cách khác nhau. Đối với Tổng thống Putin, đây là lựa chọn của ngài ấy và ngài ấy cũng đã nói nhiều lần” – ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi tại sao các nhà lãnh đạo thế giới khác cởi mở về đời sống cá nhân của họ và liệu sự bảo mật của ông Putin có cho thấy mối đe dọa khủng bố cao hơn tại Nga hay không.

“Vị thế của ông ấy được tất cả công dân biết tới. Người dân bỏ phiếu cho ông ấy, họ đã làm như thế nhiều lần và đã thể hiện sự ủng hộ của họ dành cho Tổng thống và hành động của ngài ấy chứ không phải dành cho gia đình của Tổng thống” – ông Peskov kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm