Nga 'thích thú' nền Y học cổ truyền Trung Quốc

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, "Theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Sergey Kuzhugetovich Shoygu, một nhóm các nhân viên quân y thuộc Bộ Quốc phòng Nga, dẫn đầu là Cục trưởng Quân Y- tướng Alexander Fisun, đã bay tới Bắc Kinh nhằm trao đổi kinh nghiệm với các “thầy thuốc” Trung Quốc trong lĩnh vực y học quân sự.”

Trước đó, trong chuyến thăm chính thức đến Trung Quốc hồi tháng 11 năm ngoái, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Kuzhugetovich Shoygu đã bày tỏ mối quan tâm đặc biệt đối với việc thành lập Trung tâm Y học cổ truyền Trung Quốc ngay tại Moscow. 

 Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergey Kuzhugetovich Shoygu bày tỏ sự quan tâm đối với Y học cổ truyền Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Bộ trưởng Shoygu nhận định: "Chúng tôi muốn bắt đầu một chương mới trong hợp tác song phương giữa Nga và Trung Quốc. Chúng tôi mong muốn có thể liên kết với các cơ sở quân y của Trung Quốc trong việc trao đổi đội ngũ nhân viên hoặc mở phòng khám. Chúng tôi luôn sẵn lòng tạo điều kiện để các bạn mở cơ sở y tế tại Moscow. Hy vọng rằng, với sự hợp tác mới mẻ này, chúng tôi sẽ được nâng cao nhận thức về y học cổ truyền Trung Quốc."
Phái đoàn bác sĩ quân y Nga dự định đến thăm Bệnh viện Guananmen tại Học viện Y học cổ truyền Trung Quốc. Được biết, đây là nơi ứng dụng rộng rãi những kỹ thuật tinh hoa của y học cổ truyền Trung Quốc kết hợp với các công nghệ hiện đại của châu Âu.
Thông qua việc phối hợp hoạt động giữa các bác sĩ quân y Nga và các đối tác Trung Quốc, một số lượng không nhỏ các đề xuất đã được đưa ra nhằm tăng cường và phát triển các dịch vụ y tế quân sự. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm