Nga sẽ trả đũa nếu Mỹ chuyển quân dọc biên giới Nga

Tuy nhiên, Bộ ngoại giao Nga cũng bày tỏ hy vọng tình hình Đông Âu sẽ không tiếp diễn với những cuộc đụng độ mới dẫn đến những “ hệ lụy khôn lường” một khi chiến sự xảy ra.

Hiện tại , Hoa Kỳ đang đề xuất bố trí khoảng 160 xe tăng M-1 chủ lực, M-2 Bradley “cỗ máy diệt tăng” đình đám và pháo tự hành trên lãnh thổ các quốc gia thành viên NATO tại Đông Âu, tổng số lên đến khoảng 220 đơn vị tăng thiết giáp.

Lực lượng hải quân Mỹ trên tàu tuần tra USS Viksburg

Các quốc gia NATO tại Đông Âu lo sợ có thể là mục tiêu tiếp theo của điện Kremlin sau cuộc xung đột ở Ukraine. Mỹ khẳng định động thái trên chỉ nhằm xoa dịu nỗi bất an của các đồng minh, đồng thời cung cấp quân trang cho các lữ đoàn nhằm yểm trợ việc huấn luyện quân đội Mỹ cùng các đồng minh NATO.

Lầu Năm Góc tuyên bố tất cả chỉ nhằm mục đích cải thiện an ninh khu vực Baltic, chứ “ không nhằm chống lại bất cứ ai, và cũng không đe dọa bất cứ ai ”.
Trong khi Ba Lan và một số nước Baltic tỏ ra phấn khích trước quyết định của Washington, một số nước khác thuộc khối liên minh NATO tỏ ra khá quan ngại trước tình hình tiến thoái lưỡng nan nếu cuộc chạy đua vũ trang giữa Nga và Hoa Kỳ thực sự đi đến hồi gay cấn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm