Nga sẽ tiếp tục đáp trả nếu Mỹ hành động nguy hiểm

“Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh rằng luật trừng phạt mới đối với Nga do Mỹ đưa ra đã trở thành mối liên kết mới trong một chuỗi các bước đi không thân thiện và nguy hiểm cho sự ổn định quốc tế nói chung và ảnh hưởng trầm trọng tới hợp tác song phương nói riêng. Tất nhiên, những hành động này, bao gồm tịch thu trái phép các cơ sở ngoại giao của chúng tôi từ tháng 12-2016, không thể bị làm ngơ mà không có câu trả lời. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm theo cách này” – hãng tin Sputnik ngày 5-8 trích dẫn thông cáo Bộ Ngoại giao Nga. 

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson tại một cuộc gặp hôm 10-5-2017 ở Washington. Ảnh: AFP

Thông  cáo nêu thêm, dù vậy “chúng tôi sẵn sàng bình thường hóa đối thoại nếu Washington từ bỏ chính sách đối đầu này”.

Hôm 2-8, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành luật trừng phạt với Nga, Iran và Triều Tiên. Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga mô tả lệnh trừng phạt mới là hoàn toàn bất hợp pháp và đã phản ứng bằng các biện pháp đáp trả, gồm đình chỉ sử dụng mọi cơ sở lưu trữ và khuôn viên của đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Nga cũng yêu cầu 755 nhân viên ngoại giao Mỹ đến ngày 1-9 phải rời khỏi nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm