Nga sẽ mua 50 chiếc Boeing 737 trị giá 4 tỷ USD từ Mỹ

Nga sẽ mua 50 chiếc Boeing 737 trị giá 4 tỷ USD từ Mỹ ảnh 1

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và người đồng cấp Barack Obama tại Washington

Tại cuộc họp báo được tổ chức tại thủ đô Washington, ông Barack Obama nói các nhà lãnh đạo của Nga và Mỹ đang bàn thảo để tiến đến ký kết các hợp đồng thương mại, đầu tư lớn ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ hàng không vũ trụ cho đến tài chính, công nghệ

Một trong số những hợp đồng này có thương vụ Nga sẽ mua của Mỹ 50 máy bay dân dụng Boeing 737 với tổng giá trị lên đến 4 tỷ USD.

Liên quan đến hoạt động trao đổi thương mại với Mỹ, cả hai tổng thống Nga, Mỹ đã đồng ý tái khởi động lại hoạt động cung cấp sản phẩm gia cầm từ Mỹ sang Nga.

Nga sẽ mua 50 chiếc Boeing 737 trị giá 4 tỷ USD từ Mỹ ảnh 2

Máy bay chở khách dân dụng Boeing 737 do Mỹ sản xuất

Trước đó, tính đến thời điểm năm 2009, Mỹ cung cấp khoảng 20 % sản phẩm thịt gia cầm tiêu thụ tại Nga. Tuy nhiên, kể từ thời điểm tháng 1/1/2010, Nga ban hành lệnh cấm nhập khẩu gia cầm từ Mỹ.

Với quyết định sẽ tái khởi động các cuộc đàm phán thương mại về vấn đề cung cấp thịt gia cầm của Mỹ cho Nga, cả hai quốc gia trong top các nền kinh tế lớn nhất thế giới này đều đang bày tỏ thái độ hợp tác cùng có lợi, thu hẹp những bất đồng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế thương mại.

Một vấn đề mang tính chiến lược khác mà thế giới cũng rất quan tâm nhân chuyến công du quan trọng của người đứng đầu nước Nga đến Mỹ là chủ đề ký kết Hiệp ước cắt giảm vũ trang chiến lược.

Đại diện cho phía Nga, Tổng thống Dmitry Medvedev nói rằng ông mong Moscow và Washington sẽ sớm phê chuẩn Hiệp ước cắt giảm hạt nhân chiến lược mới trong một tương lai gần.

Theo Bình Nguyên (VTC News/Ria Novosti)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm