Nga sẽ lắp đặt hệ thống tên lửa siêu thanh quy mô lớn?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí "Quốc phòng Nga", tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Tên lửa chiến thuật Nga Boris Obnosov cho biết, các lực lượng vũ trang của nước này dự kiến sẽ lắp đặt thêm hệ thống tên lửa siêu thanh trên quy mô lớn trong vòng khoảng 15 đến 25 năm tới, với các nguyên mẫu đầu tiên được sản xuất vào năm 2020.

 Một cuộc thử nghiệm tên lửa siêu thanh trên vùng biển tập trận của Nga

Ông Obnosov đưa ra dự đoán: "Tôi nghĩ rằng chương trình sẽ bắt đầu sớm nhất vào thập niên tới. Việc chuyển đổi hệ thống tên lửa thế hệ cũ sang tên lửa siêu thanh là vấn đề của những năm 2030-2040".
Ông giải thích rằng, khó khăn lớn nhất trong việc phát triển chiếc tên lửa có thể bay nhanh hơn so với tốc độ của âm thanh này chính là tìm kiếm ra một “vật liệu xây dựng phù hợp” có khả năng chịu đựng nhiệt độ cao khi tên lửa bay ở tốc độ cực lớn.
"Để chúng bay ở tốc độ Mach 6 (trên 2000 m/s) là một chuyện, nhưng gia tăng tốc độ đó lên tới Mach 8-10 lại là một chuyện khác. Chúng tôi thậm chí còn nghĩ tới tốc độ Mach 10-12. Các nhiệm vụ càng ngày trở nên khó khăn hơn theo cấp số nhân", theo ông Obnosov cho hay.
Vị tổng giám đốc cho biết thêm, nhiệm vụ xây dựng các động cơ tên lửa và thiết bị trên tàu cũng mang tính chất thách thức không kém. 
Công ty Cổ phần Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật Nga được thành lập vào năm 2002, trong đó có bao gồm 26 công ty nhỏ hơn, chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ sản xuất tên lửa và bom dẫn đường cũng như các hệ thống tên lửa đánh trên không, trên biển cũng như đất liền cho giới quân sự của nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm