Nga sẵn sàng bàn phương án Putin gặp Trump

Nga sẵn sàng bàn bạc thiết kế một cuộc gặp giữa Tổng thống Vladimir Putin với Tổng thống Mỹ Donald Trump,Tass dẫn lời cố vấn Điện Kremlin Yuri Ushakov ngày 27-4. “Chúng tôi sẵn sàng bàn tính nhiều phương án khác nhau, tuy nhiên đến giờ vẫn chưa thống nhất được điều gì”.

Báo Kommersant ngày 27-4 dẫn các nguồn tin từ hai chính phủ Nga và Mỹ rằng hai ông Putin và Trump sẽ gặp nhau vào cuối tháng 5. Tuy nhiên người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ thông tin này.

Nga sẵn sàng bàn phương án cho hai Tổng thống Putin (phải) và Trump gặp nhau. Ảnh: TELEGRAPH

Nga sẵn sàng bàn phương án cho hai Tổng thống Putin (phải) và Trump gặp nhau. Ảnh: TELEGRAPH

Cùng ngày 27-4, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cho biết thời gian và địa điểm diễn ra cuộc gặp sẽ được cân nhắc để cân bằng vị thế hai lãnh đạo. Nhiều nguồn tin ở hai nước cho biết Nga và Mỹ đang sắp xếp cho hai ông Putin và Trump gặp nhau ở một nước châu Âu.

Giữa tháng 4 - cách thời điểm Mỹ nã tên lửa vào đồng minh Syria của Nga chỉ một tuần, ông Peskov nói Phần Lan và Slovenia có đề xuất tổ chức cuộc gặp, tuy nhiên Nga chưa cân nhắc đề xuất này.

“Trong trường hợp này, chúng tôi có thể nói Tổng thống Vladimir Putin rất kiên nhẫn và kiên định với hướng đi của mình. Ông ấy đang kiên nhẫn chờ đợi một cái nhìn rõ ràng hơn từ phía Mỹ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm