Nga rút toàn bộ chiến đấu cơ Su-25 khỏi Syria

“Chúng tôi cũng đã rút binh sĩ khỏi căn cứ không quân Hmeymin, Syria. Các máy bay như máy bay ném bom, máy bay tấn công và Su-25 cũng đã được rút khỏi đất nước này. Đặc biệt, chúng tôi đã rút toàn bộ Su-25 khỏi căn cứ” - hãng tin Sputnik dẫn lời ông Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga.

Nga rút toàn bộ chiến đấu cơ Su-25 khỏi Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo ông Konashenkov, khoảng 30 máy bay chiến đấu cùng với một lượng lớn binh sĩ Nga làm nhiệm vụ bảo dưỡng, tiếp tế đạn dược và các quân dụng khác đã từ Syria trở về Nga.

Ông cho biết chỉ một số máy bay cần thiết mới tiếp tục đóng ở căn cứ Hmeimim để đảm bảo kiểm soát việc thực thi lệnh ngừng bắn ở Syria cũng như triển khai các cuộc không kích nhằm vào khủng bố.

Nói về tình hình hiện tại ở Aleppo, thiếu tướng Nga nhấn mạnh rằng vấn đề nan giải nhất bây giờ là làm sao để chấm dứt các cuộc tấn công hằng ngày của quân khủng bố vào khu vực dân cư và thúc đẩy tiến trình hòa giải ở đây.

Ông Konashenkov cho biết thêm, Không quân Nga đã thực hiện 87 đợt xuất kích trong vòng bốn ngày qua và nhằm vào các mục tiêu tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Raqqa và tỉnh Deir ez-Zor, theo Thời báo Hoàn Cầu.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích chống khủng bố tại Syria từ ngày 30-9 năm ngoái theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ngày 14-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin bất ngờ tuyên bố rút lực lượng chủ lực khỏi Syria và chỉ duy trì một lực lượng nhỏ ở đây để tiếp tục chiến dịch không kích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm