Nga ra biện pháp đáp trả vụ Mỹ dội tên lửa vào Syria

Theo đó, Bộ Ngoại giao Nga hôm nay tuyên bố rằng Moscow sẽ đình chỉ thỏa thuận với Mỹ về việc ngăn chặn các sự cố và đảm bảo an toàn bay, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh bắn 59 tên lửa vào một căn cứ quân sự ở tỉnh Homs, Syria.

Thỏa thuận giữa Moscow và Washington được kí sau khi Nga bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria hồi tháng 9-2015. Theo thỏa thuận này, Nga và Mỹ sẽ trao đổi thông tin các chuyến bay để tránh sự cố va chạm trên bầu trời Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP.

“Không nhằm mục đích điều tra bất cứ điều gì, Mỹ chỉ đang tiến hành phô trương lực lượng và đối đầu với một quốc gia đang chiến đấu chống khủng bố quốc tế” – Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Tối ngày 6-4 (giờ địa phương), các tàu chiến Mỹ ở phía đông Địa Trung Hải đã bắn 59 tên lửa Tomahawk vào một căn cứ quân sự của Syria ở tỉnh Homs, để trả đũa cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học tại tỉnh Idlib mà Mỹ cho rằng do chính phủ Syria thực hiện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng minh của Tổng thống Syria Bashar al-Assad, đã lên án các cuộc không kích này là hành động “gây hấn”, cho rằng Mỹ đã vi phạm luật pháp quốc tế và khiến cho mối quan hệ Mỹ - Nga thêm căng thẳng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm