Nga quyết thu kết quả tốt từ cuộc gặp Trump - Putin

“Theo tôi, cả Washington lẫn Moscow cần cuộc gặp này không phải để gây ấn tượng với ai đó” - RT dẫn lời Ngoại trưởng Lavrov hôm 7-5.

Theo ông Lavrov, cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump cần một điều gì đó hơn là một cái bắt tay và sự trao đổi quan điểm qua lại về các vấn đề quan hệ song phương và quốc tế.

Tổng thống Nga Putin (trái) và Tổng thống Mỹ Trump có thể gặp nhau ở Helsinki, Phần Lan. Ảnh: RT

“Nga và Mỹ có tác động mạnh đối với sự ổn định và an ninh quốc tế. Vì vậy một cuộc gặp như vậy giữa hai nhà lãnh đạo nhất định được kỳ vọng đem đến những kết quả cụ thể. Để đạt được điều đó, cuộc gặp phải được chuẩn bị tốt mọi thứ. Chúng tôi đang làm việc vì điều đó ngay bây giờ” - ông Lavrov nói.

Ngoại trưởng Nga nhấn mạnh rằng Moscow không để ý nhiều đến những tuyên bố mâu thuẫn về quan hệ song phương với Washington được đưa ra từ các quan chức Mỹ. Theo ông, điều này có thể được giải thích do các thành viên của chính quyền mới “chưa hoàn toàn thích nghi với nhau”.

“Chúng tôi thường tập trung vào nhân vật chính - Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã đánh giá cao chuyến thăm Nga của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cũng như cuộc điện đàm giữa Tổng thống Trump và Tổng thống Putin, trong đó ông Trump bày tỏ mong muốn tiếp tục nỗ lực thúc đẩy lợi ích chung trong quan hệ của chúng tôi” - ông Lavrov khẳng định.

Trước đó, hôm 4-5, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov khẳng định thủ đô Helsinki của Phần Lan là địa điểm phù hợp để ông Putin và Trump gặp gỡ nếu có đề nghị từ phía Mỹ. Tuy nhiên, ông Lavrov cho biết chưa có kế hoạch cụ thể để hai nhà lãnh đạo gặp nhau trong vài tháng tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm