Nga phủ nhận đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Ukraine

Nga phủ nhận đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Ukraine ảnh 1
Tổng thống  Ukraine Petro Poroshenko và Tổng thống Nga Putin.

TTXVNtrong bản tin phát lúc 17g51 ngày 3-9 cho biết người phát ngôn của Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Dmitry Pesko nhấn mạnh Tổng thống Nga và Tổng thống Petro Poroshenko đã nhất trí về các bước đi nhằm thúc đẩy hòa bình ở miền Đông Ukraine, song hai bên không đạt đượcthỏa thuận ngừng bắnnhư tuyên bố của Văn phòng báo chí của Tổng thống Poroshenkio vì Nga không phải là một bên xung đột.

Ông Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko để thảo luận về tình hình xung đột và khủng hoảng nhân đạo tại miền Đông Ukraine, theo TTXVN

Hai nhà lãnh đạo "nhất trí trên phạm vi rộng về các biện pháp nhằm thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn" giữa quân đội Ukraine và lực lượng đòi liên bang hóa ở miền Đông Ukraine.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, hôm nay truyền thông quốc tế đồng loạt đưa tin, tổng thống Nga Putin và tổng thống Ukraine Poroshenko đã đồng ý một thỏa thuận ngừng bắn dài hạn tại khu vực Donbass, miền Đông Ukraine. RT dẫn nguồn từ văn phòng tổng thống Ukraine Poroshenko cho hay, “cuộc điện đàm đã đạt được một thỏa thuận ngưng bắn tại vùng Donbass. Các bên đã đồng ý tiến hành các bước chấp dứt xung đột”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm