Nga phủ nhận 7 máy bay bị phá hủy ở Syria

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga ngày 4-1 ra thông báo có hai quân nhân thiệt mạng trong trận pháo kích do các phiến quân thực hiện nhằm vào căn cứ Hmeymin ở Syria hôm 31-12-2017.

“Tối 31-12-2017, căn cứ không quân Hmeymim bất ngờ bị một nhóm phiến quân pháo kích bằng súng cối. Kết quả, hai quân nhân đã thiệt mạng” - tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ. Tuyên bố nói thêm “lực lượng an ninh Syria đang tiến hành các biện pháp nhằm tìm kiếm và tiêu diệt các phiến quân liên quan tới vụ tấn công, đồng thời tăng cường mức độ an toàn tại khu vực gần đó”.

Bộ Quốc phòng Nga thêm rằng các đơn vị không quân của Nga ở Syria luôn sẵn sàng tác chiến và tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tuyên bố của bộ cũng nêu rõ: “Các thông tin mà tờ Kommersant đăng, trong đó nói rằng bảy chiếc máy bay quân sự của Nga tại căn cứ Hmeymim đã bị phá hủy hoàn toàn là thông tin sai sự thật”.

Trước đó, tờ Kommersant (Nga) cho hay bảy máy bay quân sự của Nga đã bị phá tan và hơn 10 quân nhân bị thương sau vụ pháo kích tại căn cứ Hmeymim do những kẻ khủng bố tiến hành.

Một ngày trước đó, Bộ Quốc phòng Nga cho hay một chiếc trực thăng Mi-24 đã bị rơi trong lúc bay tới căn cứ không quân Hama ở Syria hôm 31-12. Vụ việc khiến hai phi công tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm