Nga: Phát hiện 32 máy bay gián điệp áp sát không phận

Hãng tin Sputnik ngày 7-8 đưa tin quân đội Nga đã phát hiện 32 máy bay gián điệp phản lực nước ngoài đang tham gia các hoạt động do thám gần không phận của nước này vào tuần trước.
Sputnik dẫn một bản đồ họa của tờ Krasnaya Zvezda thuộc quân đội Nga cho thấy các máy bay chiến đấu của nước này đã ba lần thực hiện đánh chặn máy bay nước ngoài. 
Tờ báo cho biết các máy bay phản lực nước ngoài đã bị ngăn cản xâm nhập bất hợp pháp vào không phận của Nga.

Máy bay gián điệp nước ngoài xâm nhập không phận Nga. Ảnh: AP

Trong khoảng thời gian này, Nga cũng đã phát hiện sáu máy bay không người lái (UAV) thực hiện các nhiệm vụ do thám gần biên giới Nga.
Mỹ và các nước NATO thường điều máy bay và UAV thực hiện các hoạt động do thám dọc theo biên giới của Nga ở Baltic và Biển Đen, cả ngoài khơi Crimea lẫn Krasnodar. 
Lực lượng phòng không Nga thường xuyên theo dõi, xác định mục tiêu và theo dõi hàng trăm máy bay NATO hoạt động sát biên giới và thỉnh thoảng điều chiến đấu cơ ép các máy bay quân sự nước ngoài rời không phận Nga.
Moscow đã nhiều lần lên án các phi vụ UAV của Mỹ và NATO cũng như các cuộc tập trận bằng máy bay ném bom gần biên giới của họ, cho rằng hành vi như vậy gây căng thẳng. Tuy nhiên, cho đến nay Mỹ và liên minh NATO vẫn phớt lờ những phản đối này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm