Nga phản ứng mạnh với NATO

Đại sứ Canada tại Nga đã được triệu tập đến Bộ Ngoại giao Nga. Người phát ngôn đại sứ quán Canada tại Nga thông báo Canada rất lấy làm tiếc về việc trục xuất này.

Đặc phái viên Nga tại NATO thông báo Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov sẽ không tham dự cuộc họp của Hội đồng Nga-NATO dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 19-5 tới tại Bỉ. Người phát ngôn NATO thông báo NATO thất vọng về quyết định của Nga và hy vọng Nga sẽ sớm khôi phục đối thoại.

NATO cho rằng hai động thái nêu trên của Nga nhằm phản đối kế hoạch tập trận của quân đội NATO tại Grudia từ ngày 6-5 đến 1-6 và trả đũa việc NATO trục xuất hai đại diện ngoại giao Nga ngày 30-4.

Tham gia tập trận tại Grudia có 1.300 quân thuộc 19 nước trong khối NATO. Các nước không tham gia gồm Estonia, Latvia, Kazakhstan, Moldova, Serbia và Armenia. Armenia mới tuyên bố không tham gia tập trận sau khi đảo chính xảy ra tại căn cứ quân sự Mukhrovani ở Grudia ngày 4-5. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Grudia cho biết từ giờ đến ngày 11-5, quân đội các nước chỉ gặp gỡ nhau chứ chưa chính thức tập trận.

THIÊN ÂN (Theo AP, AFP, Reuters)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm