Nga phẫn nộ trước việc Mỹ tố Tổng thống Putin tham nhũng

Telegraph đưa tin, Dmitry Peskov - phát ngôn viên của Tổng thống Putin đã kịch liệt bác bỏ những cáo buộc ông Putin tham nhũng của Bộ Tài chính Mỹ và cho đó là những tuyên bố bịa đặt và mang tính xúc phạm.

Bộ Tài chính Mỹ cáo buộc Tổng thống Putin là "bức tranh của tham nhũng". (Ảnh: Tass) 

Ông Peskov cũng cáo buộc Washington cố ý làm mất uy tín của ông Putin trước thềm bầu cử tổng thống Nga diễn ra vào năm 2018 dù rằng ông Putin chưa có quyết định tham gia chạy đua chức tổng thống hay không.

Ngoài ra, trong một cuộc điện đàm giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry hôm 28-1, Điện Kremlin cũng chỉ trích những cáo buộc của Mỹ đã phá hoại mối quan hệ song phương Nga-Mỹ.

“Ông Lavrov bày tỏ sự tức giận trước những cáo buộc bịa đặt và không thể tha thứ đó nhằm vào nhà lãnh đạo Nga” - Bộ Ngoại giao Nga viết trong một tuyên bố. “Cần nhấn mạnh rằng việc cố ý làm leo thang căng thẳng quan hệ hai nước là lỗi của Washington”.

Trước đó, BBC đưa tin, Adam Szubin - quyền Thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ đã chỉ trích Tổng thống Putin là “bức tranh của tham nhũng”. Sau đó, phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest tuyên bố Nhà Trắng ủng hộ các cáo buộc trên, nói rằng đánh giá đó của Bộ Tài Chính Mỹ đã “phản ánh quan điểm của chính quyền Mỹ”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm