Nga nói về cuộc tranh luận tổng thống Trump-Biden

Hôm 30-9, người phát ngôn tổng thống Nga Dmitry Peskov cho hay Điện Kremlin không sẵn sàng bình luận về cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa ứng viên Cộng hòa – đương kim Tổng thống Donald Trump và ứng viên Dân chủ - ông Joe Biden hôm 29-9 trong khuôn khổ bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Tuy vậy, ông Peskov nhấn mạnh tới một xu hướng mới trong “văn hóa chính trị” tại sự kiện này, theo hãng tin TASS.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tại cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên năm 2020 hôm 29-9. Ảnh: Brian Snyder/REUTERS

Theo ông Peskov, giống như toàn bộ thế giới, Nga đang theo dõi chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 và không thể thờ ơ vấn đề này bởi vì điều này có liên quan tới một trong những nền kinh tế lớn của thế giới.

“Và chắc chắn chúng tôi nhận thấy một xu hướng mới trong văn hóa chính trị và văn hóa bầu cử ở Mỹ. Chúng tôi không muốn bình luận về điều này và đưa ra bất kỳ đánh giá nào liên quan, vì nếu như vậy ngay lập tức sẽ bị coi là nỗ lực can thiệp bầu cử” – ông Peskov nhấn mạnh.

Ông Peskov khẳng định Nga chưa bao giờ can thiệp và sẽ không bao giờ can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Mỹ.

Tổng thống Trump và ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tối 29-9 (giờ Mỹ, tức sáng 30-9 giờ VN) có cuộc tranh luận trực tiếp tại hội trường của ĐH Case Western Reserve tại TP Cleveland (bang Ohio).

Cuộc tranh luận tổng thống thứ hai giữa hai ông Trump và Biden dự kiến diễn ra vào ngày 15-10 ở TP Miami (bang Florida) và cuộc tranh luận thứ ba sẽ diễn ra vào ngày 22-10 tại TP Nashville (bang Tennessee).

Theo kế hoạch, cuộc bầu cử Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 3-11 nhằm chọn ra Tổng thống và Phó Tổng thống, toàn bộ 435 thành viên của Hạ viện và 1/3 thành viên của Thượng viện cũng như thống đốc của 13 tiểu bang và vùng lãnh thổ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm