Nga nghi ngờ cách nói và làm của ông Trump

Việc ông Trump liên tục khen ngợi nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin và những tuyên bố về cấp độ liên lạc giữa ông với ông Putin trong quá trình tranh cử tổng thống đã thu hút không ít sự chú ý từ truyền thông Mỹ, đặc biệt sau thông tin các đối thủ của ông Trump bị tin tặc Nga tấn công.

Kể từ khi ông Trump tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng, một số quan chức cấp cao Nga cho rằng ông là ứng viên tiềm năng nhất giúp cải thiện quan hệ giữa Moscow và Washington. Điện Kremlin cũng xác nhận có liên hệ với chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Nga nghi ngờ cách nói và làm của ông Trump ảnh 1
Cái bắt tay lạnh nhạt giữa Tổng thống Mỹ bama và Tổng thống Nga Putin bên lề hội nghị APEC. Ảnh: AFP

Ilya Rogachey, người đứng đầu bộ phận các vấn đề về những mối đe dọa mới nổi thuộc Bộ Ngoại giao Nga, nói với hãng thông tấn RIA (Nga) rằng tuyên bố của ông Trump về việc hợp tác với Nga để chống lại các nhóm cực đoan như tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vẫn chỉ là về mặt lời nói vào lúc này.

Ông Rogachey cho biết Moscow vẫn chưa chắc chắn liệu Trump sẽ là tổng thống Mỹ “thích hợp nhất đối với Nga” hay không. “Chúng tôi hoan nghênh một số tuyên bố của ông ấy về hợp tác quốc tế, trong đó có việc hợp tác với Nga chống lại IS. Tuy nhiên, những phát ngôn này sẽ đi đôi với hành động hay không thì vẫn là một câu hỏi mở” ­- vị quan chức ngoại giao Nga nói.

Nga nghi ngờ cách nói và làm của ông Trump ảnh 2
Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải) tỏ ra hoài nghi về các tuyên bố của ông Trump. Ảnh: RT

Trong khi đó, phát biểu tại một hội nghị của các nhà sản xuất dầu ngày 21-11, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông sẽ không suy đoán liệu Trump sẽ thực hiện những lời hứa trong chính sách của ông mà có thể ảnh hưởng nước Nga hay không.

“Mọi người luôn biết rằng giữa những lời hứa trong quá trình tranh cử và các chính sách thật sự luôn có sự khác biệt lớn khi chúng được thực hiện ở mọi quốc gia. Đối với các tuyên bố của ông Trump rằng ông sẽ mang các công ty về Mỹ và đảm bảo công ăn việc làm cho nước Mỹ, có gì sai với điều đó?” - ông Putin nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm