Nga: ‘Mỹ không được đơn phương tấn công Triều Tiên’

“Chúng tôi không chấp nhận các động thái thử hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa rằng việc dùng vũ lực vi phạm luật pháp quốc tế là được cho phép” - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trong cuộc họp báo ngày 17-4.

Ông Lavrov nói rằng: “Tôi thật sự hy vọng sẽ không có hành động đơn phương nào tương tự những hành động mà chúng ta đã chứng kiến gần đây ở Syria”. Ông Lavrov ngụ ý vụ Mỹ tấn công Syria bằng 59 tên lửa hành trình tối 6-4 vừa qua.

Nga: ‘Mỹ không được đơn phương tấn công Triều Tiên’ ảnh 1

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ tới cảng Busan (Hàn Quốc) hôm 15-4 để tham gia cuộc tập trận quân sự chung mang tên Đại bàng non với Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Hôm 14-4, truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ ra lệnh mở một cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiến hành thử hạt nhân lần sáu. Đáp lại, Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Triều Tiên tuyên bố sẽ tấn công các căn cứ quân sự Mỹ ở Nhật Bản và Hàn Quốc nếu Mỹ khiêu khích.

Hiện căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao. Hôm 16-4, một ngày sau khi Triều Tiên tổ chức cuộc diễu binh quy mô lớn để đánh dấu lễ kỷ niệm lần thứ 105 ngày sinh của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, Bình Nhưỡng đã phóng một tên lửa tầm trung. PV Will Ripley của đài CNN cho biết các chuyên gia cho rằng mặc dù vụ phóng tên lửa thất bại nhưng Triều Tiên có thể sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân trong vòng tám ngày tới nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên 25-4.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm