Nga mỉa mai chính trị gia Mỹ 'tưởng tượng chuyện kinh dị'

Ngày 27-7, Điện Kremlin đã ra tuyên bố bác bỏ các cáo buộc của đảng Dân chủ Mỹ cho rằng Nga đứng sau vụ rò rỉ gần 20.000 email. Phát ngôn viên của Điện Kremlin - ông Dmitri Peskov trả lời báo chí cho rằng các chính trị gia Mỹ đang tự tưởng tượng ra "chuyện kinh dị". 

"Moscow đang cực kỳ thận trọng, tránh đưa ra bất kỳ ngôn từ gì có thể bị diễn đạt là can thiệp trực tiếp hoặc gián tiếp đến tiến trình bầu cử tại Mỹ" - ông Peskov cho biết - "Có vẻ như các chính trị gia tại Washington rất thích dùng đến quân bài "nước Nga" trong chiến dịch tranh cử của mình. Và đã có rất nhiều lần, họ sử dụng điều này như là át chủ bài của họ".

Ông Dmitri Peskov (trái) mỉa mai rằng chính trị gia Mỹ đang tưởng tượng chuyện kinh dị. Ảnh: Arhiva

Trước đó, trả lời trên kênh truyền hình NBC, Tổng thống Obama đã xác nhận không loại trừ khả năng Nga tìm cách tác động vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Một số chuyên gia an ninh mạng tư nhân, được thuê bởi Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (NDC), đã cáo buộc tin tặc Nga có liên quan đến vụ rò rỉ email. Các chuyên gia này cũng cáo buộc nhóm tin tặc có dính líu đến một số cơ quan chính phủ Nga.

"Điều này khiến tôi nghĩ ngay đến một câu chuyện ngụ ngôn. Họ kể cho nhau nghe những câu chuyện kinh dị, để rồi tự khiến bản thân sợ họ hãi bởi chính những câu chuyện mình vẽ ra" - ông Peskov mỉa mai về những cáo buộc của NDC.

Ngày 26-7 vừa qua, Điện Kremlin cũng khẳng định có một số cá nhân tại nước Mỹ đang muốn trục lợi nỗi sợ về nước Nga để phục vụ các mục đích tranh cử. Tuy nhiên, chính phủ Nga không chỉ rõ tên những cá nhân mà mình nói đến cụ thể là những ai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm