Nga: Máy bay rơi, 88 người thiệt mạng

Toàn bộ 88 hành khách và đội bay thiệt mạng. Trong số nạn nhân có 21 người nước ngoài gồm các quốc tịch Azerbaijan, Ukraine, Pháp, Thụy Sĩ, Latvia, Mỹ, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Ý.

Máy bay mất liên lạc ở độ cao 1.100 m, sau đó rơi xuống bốc cháy dữ dội, vỡ tan nát thành nhiều mảnh vụn và làm hư hại một đoạn trên tuyến đường sắt xuyên Siberia. Máy bay gặp nạn do Hãng hàng không Aeroflot thuê của Công ty Pinewatch (Ireland). Mỗi nạn nhân sẽ được bồi thường bảo hiểm tai nạn hai triệu rúp (gần 1,3 tỷ đồng VN).

Người phát ngôn Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga khẳng định không có dấu hiệu khủng bố. Đội điều tra do bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đứng đầu đang truy tìm nguyên nhân tai nạn. Một trong hai hộp đen trên máy bay đã được tìm thấy.

Tại Mỹ, trong vụ đoàn tàu hỏa chở khách và tàu chở hàng đâm nhau ở Los Angeles (bang California) hôm 12-9 , kết quả điều tra ban đầu cho thấy tai nạn xảy ra do lái tàu của tàu hỏa chở khách không dừng tàu khi đã có tín hiệu đèn đỏ. Đến hôm qua (14-9), số người chết đã tăng lên 25 người, trong đó có lái tàu của tàu chở khách. Phần lớn nạn nhân ngồi trên toa đầu tiên. Trong 135 người bị thương có 81 người bị chấn thương nghiêm trọng.

LÊ LINH (Theo AFP, AP, RIA Novosti)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm