Nga luôn tôn trọng chủ quyền của Ukraine

Nga có quân đội hiện đại và sẵn sàng chiến đấu. Nga có đủ sức mạnh, ý chí và can đảm để bảo vệ tự do.

Về Ukraine, ông đánh giá các biến cố ở Ukraine đã phản ánh chính sách đúng đắn của Nga. Ông cho rằng Nga luôn tôn trọng chủ quyền của Ukraine. Ông nói: “Mỗi quốc gia đều có quyền không thể tước bỏ và chủ quyền theo đuổi tiến trình phát triển riêng... Nga luôn luôn tôn trọng và sẽ luôn luôn tôn trọng nguyên tắc này. Nguyên tắc ấy đang được áp dụng đầy đủ ở Ukraine”.

Ông lên án phương Tây đã áp dụng chính sách vô lối trong tiến trình giải quyết khủng hoảng Ukraine. Ông cho rằng phương Tây chỉ lấy Crimea làm cái cớ chứ từ lâu đã muốn kìm hãm Nga và cấm vận chỉ là phản ứng bị kích động của Mỹ và các đồng minh. Ông nhận định các biện pháp trừng phạt Nga hiện hành chỉ có hại cho nhiều nước.

Ông nhấn mạnh: “Không phải ngẫu nhiên mà tôi trao đổi với các bạn Mỹ rằng họ luôn luôn tác động theo cách trực tiếp hay gián tiếp đến mối quan hệ của Nga với các nước láng giềng, đến mức đôi lúc chúng tôi không biết đang nói với ai đây: Nói với chính phủ của nước đó hay nói trực tiếp với người bảo trợ Mỹ?”.

Cuối cùng, theo hãng tin RIA Novosti (Nga), Tổng thống Putin vẫn bảo đảm Nga sẽ không ngừng hợp tác với châu Âu và Mỹ, đồng thời sẽ tiếp tục mở cửa thu hút đầu tư nước ngoài. Ông khẳng định Nga không muốn bị cô lập. Ông cho biết Nga sẽ tái lập và mở rộng quan hệ truyền thống với phần phía nam lục địa châu Mỹ, đồng thời tiếp tục hợp tác với châu Phi và Trung Đông.

DẠ THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm