Nga lên tiếng về cáo buộc Trump tiết lộ tin tối mật

Intexfax dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga ngày 16-5 nói rằng cáo buộc ông Trump tiết lộ thông tin mật về chiến dịch chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) với Ngoại trưởng Nga là “tin giả mạo”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov (trái) và Đại sứ Nga Sergey Kislyak (phải) hôm 10-5 tại Nhà Trắng. Ảnh: AP

Đây là phản hồi đầu tiên của Nga kể từ sau khi tờ Washington Post dẫn lời hai quan chức tình báo cấp cao của Mỹ nói rằng Tổng thống Trump đã tiết lộ thông tin mật nói trên trong cuộc họp kín với Ngoại trưởng Nga Lavrov và Đại sứ Nga Sergey Kislyak hôm 10-5 tại Nhà Trắng.

Nhà Trắng cũng đã bác thông tin trên. Cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster khẳng định: “Tổng thống Trump và Ngoại trưởng Nga chỉ bàn các mối đe dọa chung từ các tổ chức khủng bố, trong đó có mối đe dọa hàng không. Họ không hề bàn đến các thông tin tình báo, các hoạt động quân sự không được công khai”. Phó cố vấn an ninh quốc gia Dina Powell cũng cho biết: “Tổng thống chỉ thảo luận về các mối đe dọa chung mà hai nước phải đối mặt”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm