Nga lại tiêu diệt thêm một trùm khủng bố khét tiếng

Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAK) cho biết rạng sáng 22/5, lực lượng an ninh Liên bang Nga tiến hành chiến dịch truy quét các băng nhóm hoạt động tại khu vực Gubden ở Cộng hòa Dagestan và phát hiện một nhóm vũ trang nên đã nổ súng tấn công và tiêu diệt được thủ lĩnh nhóm này.

Lực lượng an ninh còn thu giữ được một số súng đạn, lựu đạn và thuốc nổ tự chế. Những tên còn lại đang bị truy tìm gắt gao.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy trùm khủng bố vừa bị tiêu diệt là Magomed Abusaidov, sinh năm 1989, cầm đầu băng nhóm được gọi là Gubden.

Abusaidov cùng với bố và anh trai bắt đầu tiến hành các hoạt động bất hợp pháp vào tháng 6/2011 và trở thành thủ lĩnh của băng nhóm sau khi thủ lĩnh trước của nhóm này bị tiêu diệt.

Abusaidov cùng các thuộc hạ đã tiến hành nhiều vụ tấn công nhằm vào các chốt lưu động và cố định của các cơ quan bảo vệ pháp luật, giết hại dân thường và một số lãnh tụ tinh thần ở Dagestan, trong đó có ông Magomed Biarslanov, nhà hoạt động tôn giáo nổi tiếng.

Trước đó, ngày 21/5, Dzhamaleil Mutaliyev, nhân vật cấp cao trong tổ chức khủng bố đòi thành lập một quốc gia Hồi giáo ly khai tại vùng Bắc Kavkaz của Nga, cũng đã bị tiêu diệt trong một cuộc đấu súng tại thành phố Nazran, thủ phủ nước Cộng hòa Ingushetia thuộc Nga.

Cộng hòa Dagestan là một trong những khu vực hay xảy ra bạo lực ở Nga. Đây là khu vực có đông người Hồi giáo sinh sống, đồng thời cũng là nơi có nhiều băng đảng tội phạm hoạt động và là địa bàn qua lại của các nhóm tay súng vũ trang từ Cộng hòa Chechnya láng giềng./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm