Nga là đối tác thích hợp nhất cho Ấn Độ xây dựng tàu sân bay

Nga được xem là đối tác thích hợp nhất của Ấn Độ trong việc xây dựng tàu sân bay IAC-2 mới nhất, hãng tin RIA Novosti dẫn lời đại diện chính thức của Trung tâm phân tích Kinh doanh vũ khí thế giới (TSAMTO) cho biết.
Trước đó, Ấn Độ đã “nhờ” công ty sản xuất vũ khí Rosoboronexpor của Nga, cùng với các công ty của Mỹ, Anh và Pháp tham gia vào việc phát triển và xây dựng tàu sân bay hiện đại với tải trọng 65.000 tấn này cho Ấn Độ.

Vị quan chức này cho biết các đại diện của TSAMTO cho rằng việc hợp tác dựa vào công nghệ của Nga sẽ đem đến lợi nhuận cho cả 2 nước này.

Tàu sân bay INS Vikramaditya Ấn Độ (Nguồn: Sputnik News)

Điều đó sẽ rất có ý nghĩa đối với Ấn Độ khi tàu sân bay mới Vikramaditya được trang bị bằng các tiêm kích MiG-29K/KUB của Nga, vốn đã được trang bị trên các sàn đáp của tàu sân bay này.
Ông cũng nhấn mạnh rằng Nga đã tích cực đóng góp vào việc hiện đại hóa cho hải quân Ấn Độ bằng cách cung cấp các tàu ngầm lớp Kilo và tàu khu trục Project 11356.
Trước đó, các doanh nghiệp của Ấn Độ và Nga đã ký kết một thỏa thuận về thành lập một công ty liên doanh nhằm sửa chữa các tàu ngầm này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm