Nga không kích giết một loạt thủ lĩnh IS ở Syria

Một trận không kích của Nga gần TP Deir al-Zor (Đông Syria) đã giết khoảng 40 phần tử IS, trong đó có bốn thủ lĩnh cấp cao, Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 8-9.

Thực hiện trận không kích này là các máy bay ném bom Su-34 và máy bay chiến đấu Su-35. Nga tổ chức trận không kích này sau khi có tin tình báo ngày 5-9 rằng một nhóm thủ lĩnh hàng đầu IS gặp nhau tại một địa điểm bí mật dưới lòng đất ở vùng phụ cận Deir al-Zor.

Máy bay ném bom Su-34 của Nga. Ảnh: NATIONAL INTEREST

Máy bay ném bom Su-34 của Nga. Ảnh: NATIONAL INTEREST

Trong số các thủ lĩnh IS thiệt mạng có Abu Muhammad al-Shimali, quản lý các tay súng nước ngoài chiến đấu trong hàng ngũ IS. Nga cũng có bằng chứng khẳng định “bộ trưởng chiến tranh” của IS Gulmurod Khalimov có mặt trong buổi họp này, đã bị thương nặng trong trận không kích và được đưa về vùng al-Muhasan cách Deir al-Zor khoảng 20 km để chữa trị.

Khalimov từng là chỉ huy lực lượng cảnh sát tinh nhuệ Tajikistan được Mỹ đào tạo, đào ngũ sang gia nhập IS từ tháng 4-2015. Mới đây nhân vật này đưa lên mạng, thề sẽ trở về Tajikistan, thiết lập luật Hồi giáo sharia ở nước này đồng thời tăng tấn công khủng bố ở Nga và Mỹ.

Được sự hỗ trợ từ các trận không kích và tên lửa của Nga, quân chính phủ Syria ngày 5-9 đã chiếm lại được TP Deir al-Zor sau nhiều năm bị IS chiếm đóng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm