Nga khẳng định điều tên lửa để diễn tập quân sự

Bộ Quốc phòng Nga giải thích tên lửa Iskander-M vốn là hệ thống cơ động. Theo kế hoạch diễn tập quân sự, các đơn vị tên lửa Nga sẽ phải di chuyển đến nhiều địa phương trong suốt năm nay bằng đường không, đường biển và đường bộ để hoàn thiện năng lực. Do đó các đơn vị này di chuyển đến Kaliningrad là điều bình thường.

Đài truyền hình RT (Nga) đưa tin hôm 7-10, một quan chức tình báo Mỹ cho rằng Nga triển khai tên lửa Iskander-M đến giáp biên giới Ba Lan và Litva nhằm bày tỏ thái độ phản đối NATO. Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Antoni Macierewicz đánh giá hoạt động của Nga rất đáng báo động nhưng không nói gì đến chuyện Nga triển khai tên lửaIskander đến Kaliningrad.

Ngoại trưởng Litva Linas Linkevicius tuyên bố Litva lo ngại Nga diễn tập quân sự và triển khai tên lửa đến Kaliningrad vì tên lửa có thể mang đầu đạn hạt nhân và có khả năng bắn tới Berlin (Đức). Ông cho rằng lần này Nga triển khai tên lửa để phương Tây nhượng bộ hơn về Syria và Ukraine.

Năm ngoái, Nga đã từng triển khai tên lửa Iskander đến Kaliningrad trong khuôn khổ cuộc tập trận quy mô lớn vào lúc khủng hoảng Ukraine xảy ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm