Nga kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ ngưng ‘làm to chuyện’

Sau vụ bắn rơi Su-24 Nga, đến nay hai quốc gia Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn chưa có cuộc gặp cấp cao nào  (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin Sputnik đưa tin, trước đó, thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexei Meshkov nói rằng giới chức Thổ Nhĩ Kỳ nên bồi thường vụ chiếc đấu cơ F-16 nước này bắn rới cường kích Su-24 Nga hồi 24-11 năm ngoái, cũng như xin lỗi và đảm bảo trường hợp này không xảy ra lần nữa. Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng Ankara không có ý định thực hiện những điều trên.

“Phía Thổ Nhĩ Kỳ thừa biết cần làm những gì để “chữa lành” quan hệ Nga-Thổ. Những gì chúng tôi tuyên bố cách đây vài tuần đến giờ vẫn chưa được thực hiện” – ông Meshkov nói với RIA Novosti.

“Thay vì làm leo thang tình hình và đưa ra những tuyên bố chống Nga, Ankara tốt hơn nên nhìn vào gương soi và làm những gì cần làm theo khuôn khổ của mối quan hệ liên chính quyền. Quan điểm của chúng tôi không hề thay đổi” – Meshkov nói tiếp.

Quan hệ Nga-Thổ xấu đi kể từ vụ chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay ném bom Su-24 Nga dẫn đến một phi công thiệt mạng hồi 24-11 năm ngoái với cáo buộc xâm phạm không phận. Đến nay, vẫn không có cuộc gặp cấp cao nào giữa hai nước sau sự kiện trên, đồng thời Moscow đã tung ra hàng loạt biện pháp kinh tế trừng phạt Ankara. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm