Nga gọi NATO là khối quân sự 'vô dụng'

Sputnik đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga ngày 11-7 đã phản bác lại cáo buộc từ phía NATO rằng Moscow đang vi phạm luật lệ quốc tế và có hành động gây khiêu khích ở sát biên giới của khối.

Cờ NATO bay trước trụ sở ở Bỉ. Ảnh: REUTERS

“Trong khi khối liên minh quân sự NATO vô dụng đang cáo buộc chúng tôi thực hiện những hành động khiêu khích, thì chúng tôi đang chuẩn bị xem World Cup 2018 (đang tổ chức tại Nga)” - Bộ Ngoại giao Nga viết trên mạng xã hội Twitter.

Trước đó, tại thượng đỉnh NATO diễn ra vào ngày 11-7 tại Bỉ, khối liên minh quân sự này cáo buộc Nga có những hành động khiêu khích như khiến tình hình Ukraine bất ổn, triển khai tên lửa hiện đại tới khu vực Kaliningrad, xây dựng quân sự ở bán đảo Crimea, cùng các cáo buộc liên quan tới tấn công mạng các nước khác. NATO nói rằng Moscow có hành động gây hấn, gây ảnh hưởng tiêu cực tới tình hình an ninh của khu vực châu Âu-Đại Tây Dương”.

Tuy nhiên, tuyên bố cũng cho biết NATO bỏ ngỏ khả năng sẽ tiếp tục tìm kiếm đối thoại với Nga trong tương lai. Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg trước đó đã kêu gọi các bên không cô lập Nga vì những vấn đề đang tồn tại giữa Moscow và các thành viên NATO, nhấn mạnh sự cần thiết của đối thoại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm