Nga đưa máy bay tàng hình Su-57 đến Syria?

Theo trang tin News.com.au của Úc, truyền thông Syria và các quan sát viên gần căn cứ không quân Khmeimim cho biết trong video, hai tiêm kích Su-57 được hộ tống bởi bốn tiêm kích đa nhiệm Su-35 và bốn cường kích Su-25. Bay cùng còn có một máy bay trinh sát điện tử và cảnh báo sớm A-50U. Tất cả đều hạ cánh xuống căn cứ Khmeimim hôm 21-2, trang RIA Novosti đưa tin. Tuy nhiên, video này chưa được kiểm chứng và Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận chính thức.

Nếu thông tin này là đúng, cũng chưa rõ động cơ khiến Nga quyết định triển khai các tiêm kích tàng hình tới Syria bởi Su-57, hay còn biết đến là T-50 PAK-FA, vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Trước đó, hãng tin TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này sẽ sớm thử nghiệm tiêm kích tàng hình Su-57 trong điều kiện tác chiến sau khi kết thúc giai đoạn thử nghiệm cấp nhà nước đầu tiên.

Các chuyên gia thuộc Trung tâm Phân tích và Nghiên cứu công nghệ Nga (CAST) cho rằng việc triển khai Su-57 tới Syria có thể giúp Moscow tìm ra điểm yếu tiềm ẩn trong thiết kế máy bay, từ đó áp dụng những thay đổi cần thiết để tăng uy lực cho khí tài này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm