Nga đón năm mới trong lo ngại khủng bố

Theo hãng tin RIA Novosti (Nga), Bộ Y tế Nga thông báo số người chết trong hai vụ đánh bom đã tăng lên 34 người, gồm 18 người trong vụ đánh bom ở nhà ga đường sắt và 16 người trong vụ đánh bom trên xe điện bánh hơi.

Volgograd đã được đặt trong tình trạng báo động và tang lễ kéo dài đến ngày 3-1-2014. Tất cả lễ hội chào đón năm mới đều bị hủy bỏ. Chính quyền địa phương yêu cầu người dân không sử dụng pháo hoa. 5.200 cảnh sát và binh sĩ của Bộ Nội vụ đã được triển khai. Đêm 30-12, gần 4.700 đối tượng bị khám xét, trong đó có 1.600 hộ gia đình.

Bộ Nội vụ Nga thông báo tăng cường kiểm soát trên đường bộ. Các đội cảnh khuyển đã được bố trí tại các địa điểm công cộng ở thủ đô Moscow. Tại Saint Peterburg, chính quyền địa phương đã hủy bắn pháo hoa mừng năm mới.

Ngày 30-12 (giờ địa phương), Mỹ đã lên tiếng kêu gọi hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Nga nhằm bảo đảm an ninh cho Thế vận hội mùa đông ở Sochi. Các chuyên gia nhận định các vụ đánh bom ở Volgograd nhằm tạo không khí khiếp sợ trong bối cảnh Nga tổ chức Thế vận hội mùa đông vào ngày 7-2-2014. Nga đã đầu tư 50 tỉ USD để tiến hành kế hoạch này, số tiền được xem như đắt nhất lịch sử.

H.DUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm