Nga điều chiến hạm tới Syria, 'hứa hẹn' tiêu diệt mọi mục tiêu thù địch

Theo RT, Nga sẽ điều động tuần dương hạm có tên lửa dẫn đường Moskva, được trang bị hệ thống phòng không “Fort” tương tự S-300 tới bờ biển tỉnh Latakia, Syria.

Nga điều chiến hạm tới Syria, 'hứa hẹn' tiêu diệt mọi mục tiêu thù địch ảnh 1
Tuần dương hạm Moskva khai hỏa trong một cuộc tập trận chung. ẢNh: Sputnik News 

“Chúng tôi cảnh báo rằng chiến hạm này đảm nhiệm nhiệm vụ tiêu diệt mọi mục tiêu có thể gây nguy hiểm” cho căn cứ không quân Nga, RT dẫn lời Trung tướng Sergey Rudskoy, quan chức cấp cao thuộc Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga, cho biết.

Tuần dương hạm có tên lửa dẫn đường Moskva là một trong hai tàu chiến lớn nhất thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga, được trang bị hệ thống phòng không "Fort", tương tự S-300. Moskva hiện được triển khai trên Địa Trung Hải nhằm hỗ trợ cho các cuộc không kích của Nga ở Syria.

Ngoài ra, Sergey Rudskoy còn cho biết các liên lạc quân sự giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ bị đình chỉ.

Thổ Nhĩ Kỳ hôm 24-11 tuyên bố hai chiến đấu cơ F-16 của nước này đã bắn rơi máy bay Su-24 của Nga vì xâm phạm không phận. Tuy nhiên, phía Nga bác bỏ cáo buộc này và đã công bố video về dữ liệu chuyến bay chứng minh chiếc Su-24 không hề đi vào không phận Thổ Nhĩ Kỳ và lúc máy bay bị bắn, nó vẫn đang vận hành trên bầu trời Syria.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi việc Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi chiến đấu cơ Su-24 là "cú đâm sau lưng, do những kẻ đồng lõa với khủng bố thực hiện". Ông khẳng định vụ việc sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới mối quan hệ giữa Moscow và Ankara.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm