Nga điều 3 tàu chiến tới Latvia nghênh đón chiến hạm Mỹ

Tờ Independent ngày 9-5 đưa tin, theo một thông cáo của quân đội Latvia đăng trên Twitter, ba tàu chiến Nga được xác định là Liven 551, Serpukhov 603 và Morshansk 824 đã bị phát hiện cách vùng biển Latvia chừng 6,4 km, tức nằm trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước thành viên NATO này.

Tàu Serpukhov 603 của Nga. Ảnh: shipspotting.com

Trong khi đó, tờ báo Nga Fontanka đưa tin việc ba tàu chiến Nga xuất hiện tại khu vực trên nhằm đáp trả sự hiện diện của tàu khu trục USS Carney của Mỹ tới vùng biển Baltic hôm 7-5 vừa qua. Trước đó, ba tàu chiến trên của Nga được triển khai tới cảng Kronshtadt ở St.Petersburg trước thềm lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng. Tuy nhiên, các tàu này đã bất ngờ nhận được lệnh tới vùng biển Baltic, theo Fontanko.

Một nguồn tin xác nhận với hãng thông tấn RIA Novosti rằng lễ duyệt binh hải quân tại St.Petersburg của Nga ngày 9-5 sẽ có ít tàu chiến tham gia hơn. Tuy nhiên, nguồn tin bác bỏ ý kiến cho rằng việc điều động bất ngờ các tàu trên có liên quan đến hoạt động của tàu USS Carney tại vùng biển Baltic.

Vụ việc trên xuất hiện theo sau các lo ngại ngày càng tăng rằng Nga đang cố xâm nhập vùng Baltic sau khi máy bay và tàu chiến Nga được phát hiện trong khu vực.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã tăng cường hiện diện trong khu vực với việc bốn tiểu đoàn được triển khai tới Ba Lan, Latvia, Lithuania và Estonia. Hồi tháng 3, 800 binh sĩ Anh đã được điều tới Estonia để giúp ngăn chặn những gì mà khối liên minh này cho là sự xâm lược của Nga.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm