Nga đáp trả Thông điệp Liên bang của Obama

Hãng tin RT dẫn lại tuyên bố của ông Lavrov: "Chúng tôi biết các nước phương Tây muốn cô lập Nga vì chính tổng thống Barack Obama đã nhấn mạnh như vậy. Nhưng nỗ lực này chắc chắn sẽ không thành công. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng Nga sẽ không bao giờ tự cô lập mình".

Theo lời của ông Lavrov khẳng định, việc cắt đứt mối quan hệ với NATO không phải lựa chọn của Nga. Vị Bộ trưởng cho biết Moscow đang kêu gọi chính quyền Washington tiếp tục hợp tác sau khi hai nước ngừng hẳn liên lạc với nhau vào năm ngoái. 

 Bộ trưởng ngoại giao Nga Sergey Lavrov

Ông Lavrov cho hay: "Quan hệ giữa Moscow và Washington đã trở nên xấu đi rất nhiều vào năm 2014. Chúng tôi có mong muốn nối lại hợp tác với họ ở cấp độ song phương và quốc tế. Nhưng đối thoại chỉ có thể diễn ra nếu như cả hai biết dựa trên sự bình đẳng và tôn trọng lợi ích lẫn nhau ".
Ông Lavrov nói rằng: "Nước Mỹ đã thúc giục khối NATO đối đầu với Nga. Không những vậy, NATO còn đưa ra một quyết định hoàn toàn mang tính chất chính trị nhằm để ngăn chặn hợp tác dân sự và quân sự với Nga.
“Hầu như tất cả các dự án hợp tác trước đây đều đã ngưng lại. Moscow sẽ không cho phép một cuộc Chiến tranh lạnh mới xảy ra lần nữa".
Nhận xét trước thông điệp Liên bang của Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông Lavrov nhận định rằng thông điệp này đồng nghĩa tham vọng thống trị thế giới và yêu cầu tất cả các nước còn lại công nhận sự ưu việt của Washington.
"Người Mỹ hoàn toàn không quan tâm đến việc tự đánh giá các hành động của họ. Bài phát biểu ngày hôm qua của Obama đã cho thấy triết lý sống của họ là: “chúng tôi là số một”. Và tất cả các nơi còn lại trên thế giới phải chấp nhận điều đó." Ông Lavrov đã mô tả chính sách đối ngoại Mỹ là "hung hăng" là "lỗi thời".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm