Nga coi việc NATO mở rộng hoạt động ở biên giới là thù địch

Theo đó, thứ trưởng Ngoại giao Nga ông Vladimir Titov cho rằng nếu các nước NATO tại khu vực này củng cố sức mạnh quân sự tại vùng biên giới có nghĩa là đang tỏ ra thù địch với Nga. 

Sau sự kiện Crimea và cuộc khủng hoảng Ukraine kéo dài nhiều tuần qua, quan hệ giữa Nga và liên minh EU lần đầu tiên trở nên căng thẳng đến mức khó giải quyết. Theo Reuters, hành động "chi viện" của Mỹ càng làm nóng hơn tình hình ở châu Âu. 

Trong khi đó, tổng thống Obama cho rằng đây là hành động cần thiết để tránh những rủi ro trước tình hình biến động bất thường giữa các nước trong khu vực, cũng như giảm thiểu mối lo ngại bất ổn xuất phát từ các hành động của Nga như đang xảy ra với Ukraine. Không những vậy, Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ đào tạo, huấn luyện các lực lượng vũ trang của những nước có chung đường biên  giới với Nga. Hiện Nhà Trắng còn đang xem xét việc triển khai quân thường trực tại châu Âu sau cuộc khủng hoảng  Ukraine. 

Hành động này của Mỹ khiến chính phủ ông Putin "nóng mặt".Ông Titov tuyên bố: "Không có bất cứ lý do nào khác biện minh cho hành động này của liên minh EU ở khu vực biên giới ngoài ý đồ thù địch. Chúng tôi buộc phải có những biện pháp quân sự, chính trị để đối phó với tình trạng này". 

Phương Dung

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm