Nga: Chiến đấu cơ tàng hình T-50 lần đầu bay đường dài

Nga: Chiến đấu cơ tàng hình T-50 lần đầu bay đường dài ảnh 1

Chiến đấu cơ Sukhoi T-50.
Chiếc T-50 đã cất cánh từ nhà máy chế tạo Komsomolsk-na-Amur ở Siberia và hạ cánh xuống sân bay Zhukovsky ở ngoại ô thủ đô Matxcơva hôm qua.

“Đó thực sự là một bước đột phá”, Phó thủ tướng Dmitry Rogozin, người giám sát ngành công nghiệp quốc phòng của chính phủ Nga, viết trên mạng xã hội Twitter.

Máy bay đã vượt 7.000km. Trên đường tới thủ đô của Nga, nó đã hạ cánh 2 lần tại Abakan và Chelyabinsk”, ông Rogozin cho biết thêm.

Chiếc máy bay trên đã hội tụ với 3 chiếc T-50 nguyên mẫu khác tại sân bay Zhukovsky trước các chuyến bay thử nghiệm cấp quốc gia, dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 3 tới. Một chiếc F-50 nguyên mẫu thứ 5 đang được chế tạo tại nhà máy Komsomolsk-on-Amur.

T-50, còn được biết tới là dự án PAK-FA, lần đầu cất cánh vào tháng 1/2010 và được giới thiệu với công chúng tại Triển lãm hàng không Mátxcơva hồi năm 2011.

Bộ quốc phòng Nga có kế hoạch hoàn tất các chuyến bay thử nghiệm cấp quốc gia đối với 8 nguyên mẫu F-50 trước năm 2015 và đưa vào sản xuất hàng loạt vào năm 2016.

T-50, được kỳ vọng sẽ là nòng cốt của phi đội máy bay chiến đấu tương lai của Nga, là chiến đấu cơ đa chức năng thế hệ thứ 5, được trang bị các tính năng như tàng hình, siêu cơ động, siêu âm và một hệ thống điện tử tiên tiến.

Theo Trần Hải (Dân trí / Ria)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm