Nga chi 1 triệu rúp cho mỗi gia đình nạn nhân máy bay rơi

Ở TP St. Peterburg và vùng Leningrad, chính phủ đã bắt đầu đền bù cho người thân của các nạn nhân trong thảm họa rơi máy bay A321 tại bán đảo Sinai. Thông tin trên được hãng TASS (Nga) đưa ra vào thứ Năm ngày 5-11.

Theo thông tin vào tối 4-11, một đại diện chính quyền cho biết đã có công văn về việc chi trả đền bù cho 64 người theo chỉ thị từ Trưởng ban Ban Quản lý Chính sách xã hội của chính quyền Saint-Peterburg - ông Aleksandr Rzhanenkov.

Người Nga thắp nến và gửi hoa tưởng nhớ những nạn nhân đã qua đời trong vụ rơi máy bay tại Sinai (Ai Cập) ngày 31-10.

Ở TP St. Peterburg và vùng Leningrad, số tiền đền bù cho mỗi nạn nhân thiệt mạng là 1 triệu rúp. Số tiền sẽ được chuyển đến gia đình của tất cả nạn nhân, bất kể họ đang cư trú ở vùng nào.

Người đại diện chính quyền cho biết người thân các nạn nhân có quyền hưởng tiền bảo hiểm lên tới khoảng 2,15 triệu rúp. Ngày 3-11, Tập đoàn bảo hiểm Ingosstrakh, vốn chịu trách nhiệm bảo hiểm cho hãng hàng không Kogalymavia, đã bắt đầu chi trả các khoản đền bù cấp tốc 100.000 rúp (hơn 1.500 USD). Các thủ tục được đơn giản hóa để số tiền sớm được chuyển đến gia đình các nạn nhân. 
Số người thiệt mạng trong thảm họa rơi máy bay của hãng Kogalymavia là 224 người (217 hành khách và bảy người thuộc phi hành đoàn). Máy bay rơi xuống phía bắc bán đảo Sinai vào buổi sáng 31-10 trên đường bay từ Sharm el-Sheikh đến St. Petersburg.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm