Nga: Cháy lớn tại trung tâm mua sắm

Theo hãng tin Interfax tường thuật lại, khu vực trong khoảng 4000 mét vuông quanh trung tâm mua sắm đã bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Theo kênh truyền thông địa phương đưa tin, ba trong số năm người đã được kéo ra khỏi đống đổ nát. Hai người còn lại không tìm thấy dấu tích. Một người cứu hộ đã bị mắc kẹt dưới dống đổ nát trước lối vào khu trung tâm mua sắm.

Trung tâm thương mại Admiral chủ yếu là nơi mua bán các loại quần áo. Các điều tra viên đã tìm ra được một số khu vực khả nghi được cho là nơi bắt nguồn của đám cháy như tại căn tin tầng một, tầng mua bán và nơi buôn bán các loại gối cũng bắt lửa. Một lỗ rò rỉ gas đã được xác định: tất cả các lối thông gas đã bị ngắt ngay lập tức để tránh ngọn lửa lan ra rộng hơn. 

Trong vòng những năm trở lại đây, đám cháy lớn nhất ở Nga xảy ra là vào năm 2009 tại câu lạc bộ đêm có tên Lame Horse đã làm chết 156 người. Sau một buổi trình diễn pháo hoa, trần nhà bằng gỗ của câu lạc bộ đêm này đã bất ngờ bốc cháy, khá nhiều khán giả đã không thể thoát khỏi đám cháy đến nơi an toàn. 

Chủ câu lạc bộ đã bị kết án tù đến 6 năm rưỡi. 8 người chịu trách nhiệm về đám cháy bao gồm những chuyên gia về pháo hoa, thanh tra khu vực cháy và quản lí câu lạc bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm