Nga chất vấn Pháp về vai trò trong vụ Skripal

Ngày 31-3, Bộ Ngoại giao Nga cũng chuyển danh sách 10 câu hỏi đến Pháp, muốn làm rõ căn cứ nào Pháp liên quan tiến trình điều tra.

Nga yêu cầu Pháp cung cấp loại chứng cứ đã được Anh cung cấp, hỏi liệu các chuyên gia Pháp có tham gia lấy mẫu chất độc thần kinh Novichok hay vật liệu sinh học từ cha con ông Skripal hay không.

Nga cũng yêu cầu Pháp giải thích việc các chuyên gia Pháp kết luận rằng chất độc dùng trong vụ tấn công Salisbury là Novichok và có nguồn gốc từ Nga.

“Liệu mẫu chất độc loại này hay tương tự loại này có từng được phát triển ở Pháp và nếu có thì với mục đích gì?” - đây là câu cuối cùng trong danh sách 10 câu hỏi Nga chất vấn Pháp.

Các nhà điều tra tại hiện trường đầu độc cha con ông Skripal. Ảnh: REUTERS

Các nhà điều tra tại hiện trường vụ đầu độc cha con ông Skripal. Ảnh: REUTERS

Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga cũng chuyển đến Anh danh sách 14 câu hỏi yêu cầu Anh cung cấp chi tiết điều tra cũng như vai trò của Pháp, làm rõ liệu mẫu chất độc thần kinh Novichok có từng được phát triển ở Anh hay không.

Thông báo cảnh báo về vụ đầu độc cảnh sát dán tại một nhà hàng cha con ông Skripal từng ghé, tại Salisbury (Anh) ngày 19-3. Ảnh: REUTERS

Thông báo cảnh báo về vụ đầu độc cảnh sát dán tại một nhà hàng cha con ông Skripal từng ghé ở Salisbury (Anh) ngày 19-3. Ảnh: REUTERS

Trên trang web của mình ngày 1-4, Bộ Ngoại giao Nga một lần nữa cho rằng toàn bộ vụ việc ông Skripal là “sự bịa đặt nhằm chống lại Nga”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm